ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของเด็กหญิง อุษณีย์ คะ

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

สถานที่ท่องเที่ยว *เขาขนาบน้ำ


* เขาขนาบน้ำ

เขาขนาบน้ำ


เขาขนาบน้ำ สัญลักษณ์สำคัญของเมืองกระบี่ ลักษณะเป็นภูเขาสองลูกสูงตั้งเด่นขนาบแม่น้ำ อยู่ด้านหน้าตัวเมือง มองเห็นได้เด่นชัด สวยงามและดูมีเรื่องราวนอกจากความสวยงามของเขาสองลูกที่ขนาบกันพอดีแล้วภายในยังมีถ้ำที่มี หินงอก หินย้อยสวยงามและยังเป็นที่ค้นพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณจำนวนมาก
เขาขนาบน้ำ อีกหนึ่งสัญลักษณืสำคัญของจังหวัดกระบี่หากใครเที่ยวกระบี่แล้วไม่ได้แวะชมถือว่ามาไม่ถึงอย่างแท้จริงด้วยลักษณะของเขาหินปูนสูงประมาณ 100 เมตร ที่ตั้งเรียงรายขนาบแม่น้ำ โดดเด่น สวยงามใครมาเยือนตัวเมืองจังหวัดกระะบี่ ต่างมองเห็นได้เด่นชัดและไม่ใช่แค่วิวสวยๆเท่านั้นที่เขาขนาบน้ำยังมีอะไรมากกว่านั้นที่นั้นมีประวัติศาสตร์ธรรมชาติสวยๆที่รอให้เรานั่งเรือหัวโทง(เรือโดยสารอีกหนึ่งสัญลักษ์ของจังหวัดกระบี่)ไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด
ประติมากรรมปูดำ

ประติมากรรมปูดำ ตั้งอยู่ที่ถนนอุตรกิจ ริมเขื่อนท่าเทียบเรือขนาบน้ำ เทศบาลเมืองกระบี่ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าชายเลนเมืองกระบี่ อีกทั้งยังเพื่อเตือนใจและส้รางจิตสำนักให้ชาวกระบี่ได้หันมาใส่ใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไปอีกนานแสนนาน

เรือหัวโทง อีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดกระบี่่ เป็นเรือที่ใช้ในการประกอบอาชีพของชาวประมง และ ยังใช้เพื่อการท่องเที่ยว หากใครอบากทราบประวัติแบบเจาะลึก แนะนำให้ไปที่ ชุมชนบ้านเกาะกลาง จ.กระบี่ แต่หากจะไปชมเขาขนาบน้ำ ต้องนั่งเรือหางยาวที่ ท่าเรือเจ้าฟ้าซึ่งอยู่ตรงตัวเมือง ใช้เวลาล่องเรือ 15 นาที ถึงเขาขนาบน้ำ

หินงอก หินย้อยภายในถ้ำ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญเลยก็ว่าได้ สวนมากใครไปเที่ยวกระบี่ก็จะนึกถึงน้ำทะเลใส ๆ หาดสวย ๆ มีน้อยคนนักที่จะนึกถึงความเป็นมาของประวัติศาสตร์















5 ความคิดเห็น: